Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Ông Đặng Thành Tâm: 'Nếu chúng tôi chết thì chẳng ai sống được!!!'

Bên hành lang Quốc hội ngày 30-10, đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm nói về khoản nợ 500 triệu USD của gia đình ông

- Phóng viên:  Phần đông ý kiến đại biểu thể hiện sự lo ngại sâu sắc đối với nợ xấu của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là ngân hàng, vậy DN của ông “dính” nợ xấu bao nhiêu?

- Đại biểu Đặng Thành Tâm: Rất nhiều người nói chúng tôi nợ rất nhiều nhưng tôi công khai tổng số nợ Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn của riêng tôi và Tập đoàn Tân Tạo của chị tôi (cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến - PV) tại tất cả các ngân hàng chưa tới 500 triệu USD. Tổng vốn điều lệ của cả 2 tập đoàn vào khoảng 20.000 tỉ đồng. Theo mức trung bình thống kê trên sàn chứng khoán, tỉ lệ nợ vay trên vốn điều lệ là 2,2 lần nhưng chúng tôi chưa bằng 1 lần. Nếu xét cấu trúc nợ và vốn, chúng tôi an toàn hơn. Nếu chúng tôi chết thì chẳng ai sống được!


 

Xuất hiện một cách khá đường đột tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII dù trước đó, ông Đặng Thành Tâm đã có đơn xin vắng mặt cả kỳ họp và cũng đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chấp thuận, ông Đặng Thành Tâm đã giành khá nhiều thời gian trao đổi với báo chí xung quanh tình hình tài chính của các doanh nghiệp mà ông hay các thành viên gia đình mình đang nắm giữ.

Ông Đặng Thành Tâm chăm chú nhắn tin trong phiên thảo luận tại tổ chiều 29/10. Ông chỉ xuất hiện ở phiên thảo luận này chừng 15 phút. (Ảnh Hữu Tùng)
Theo đó, ông Đặng Thành Tâm khẳng định, con số nợ của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn và Tập đoàn Tân Tạo không đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỉ đồng). Và theo cách nói của ông Đặng Thành Tâm thì con số đó vẫn ở mức an toàn và vẫn đang trong tâm kiểm soát vì ông cho rằng con số đó chưa bằng ½ tổng vốn điều lệ của 2 doanh nghiệp trên.

Nói về lý do xin vắng mặt và sự xuất hiện khá đột ngột của mình tại kỳ hợp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, ông Đặng Thành Tâm chia sẻ, mình bị ốm nên xin nghỉ và giờ khi sức khỏe đã tốt hơn nên đi họp thì chẳng có gì là xấu hổ.

Có thể thấy, việc ông Đặng Thành Tâm công khai các khoản nợ của các công ty mà ông đang nắm giữ là khá bất ngờ nhưng nó cũng cho thấy một thực tế, gia đình ông nói chung và bản thân ông cũng đang rất ý thức về những khó khăn trong cơ cấu nợ mà gia đình ông đối diện.

Trước đó, như Petrotimes đã đưa tin thì ông Đặng Thành Tâm được cho là đang liên quan tới khoản tiền lên tới hơn 3.300 tỉ đồng cho vay hoặc mua bán trái phiếu trái quy định tại ngân hàng Navibank. Và nếu những sai phạm đó được làm rõ thì rất có thể, Navibank sẽ bị mất trắng khoản tiền trên hoặc có thu hồi được thì cũng được một phần vì giá trị tài sản mà Navibank nhận thế chấp từ các công ty của ông Tâm hoặc có mối quan hệ với ông Tâm đã được đẩy giá lên rất cao.

Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top